UBND xã Thanh Mỹ tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND xã với tổ chức, công dân về thủ tục hành chính

21/05/2024
Sáng ngày 21/5/2024, UBND xã Thanh Mỹ đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND xã với tổ chức, công dân về thủ tục hành chính lần thứ nhất năm 2024

Tham dự Hội nghị có Đồng chí Phùng Trọng Dũng - Chủ tịch UBND xã chủ trì hội nghị, cùng với Thường trực Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ, trưởng các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội của xã; các công chức, người lao động thuộc UBND xã; Các ông, bà là Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn, tổ dân phố; Trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn xã.

Tham gia đối thoại với lãnh đạo UBND xã là 50 đại biểu đại diện cho công dân có giao dịch thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa xã Thanh Mỹ trong 5 tháng đầu năm 2024.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được lắng nghe đồng chí Phùng Văn Giỏi - PCTUBND, Trưởng bộ phận Một cửa xã trình bày Báo cáo về TTHC, kết quả giải quyết TTHC 5 tháng đầu năm 2024. Theo đó hiện UBND xã đang thực hiện niêm yết công khai danh mục và quy trình thực hiện 169 TTHC thuộc 13 lĩnh vực. Kết quả tiếp nhận và giải quyết TTHC 5 tháng đầu năm là 797 hồ sơ, trong đó đã giải quyết trước hạn và đúng hạn 797 hồ sơ, không có hồ sơ chậm muộn.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để thảo luận, đối thoại giữa nhân dân với lãnh đạo UBND xã. Đã có 06 ý kiến cần giải đáp xoay quanh các vấn đề về cách thức thực hiện thủ tục hành chính, việc ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số vào giải quyết thủ tục hành chính và các thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực tư pháp hộ tịch, đất đai, lao động thương binh và xã hội.

 

 

 

 

Với tinh thần dân chủ, Lãnh đạo UBND xã và công chức chuyên môn xã đã tiếp thu và giải đáp rõ các ý kiến của nhân dân.

 

THÔNG BÁO

Video