Mô hình xây dựng Nông thôn mới nâng cao tại huyện Thường Tín

28/09/2022
Mô hình xây dựng Nông thôn mới nâng cao tại huyện Thường Tín
         Hôm nay, 24.7 đoàn cán bộ xã Thanh Mỹ được UBND thị xã Sơn Tây tổ chức thăm quan mô hình xây dựng Nông thôn mới tại một số xã của huyện Thường Tín.

           Khi đến xã Hồng Vân, chúng tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Con đường nội đồng thẳng tắp, rộng từ 5 đến 7 m, điện chạy khắp cánh đồng. Đến đồng ruộng nhưng chân không bị dính một hạt đất. Đây không phải đồng ruộng mà khu du lịch.


       Trên các tuyến đường nội đồng đã được đổ bê tông là trồng hoa thân gỗ cao như ban tím, hoa giấy... mùa nào hoa đấy là điểm chụp ảnh của khách thăm quan. Tại mỗi dự án có trồng hoa, khuôn viên cây cỏ xanh mướt. Khách du lịch có thể tổ chức các sự kiện gặp gỡ, ... ở nhà lá, hoặc trải nghiệm du lịch như trèo thuyền hái sen.... Tại đây cũng bán một số các sản phẩm do người dân tự trồng(trà hoa cỏ, rượu ngâm,...) Cánh đồng không trồng 1 loại cây mà chỗ trồng bưởi, chỗ trồng hoa, chỗ trồng rau, dâu tây....

 

     Về đêm cánh đồng lại rực rỡ sắc màu bởi ánh đèn, hoa .Du khách có thể nghỉ, thăm quan bằng xe điện, xe đạp. Buổi trưa tại đây cũng có phục vụ cơm trưa.

         Tiếp đón đoàn là đc Bí thư, phó bí thư đảng ủy, phó CT xã Hồng Vân. Đích thân đc Bí thư Đảng ủy xã dẫn đoàn đi thăm quan, giới thiệu từng cái loài cây trồng trong khuôn viên, các sản phẩm địa phương và lợi ích. Qua lời giới thiệu chung tôi được biết xã Hồng Vân bắt đầu xây dựng Nông thôn mới năm 2012, 2018 được Thành phố công nhận điểm du lịch, dự kiến 2022 xã NTM kiểu mẫu. Được như vậy là sự quyết tâm, dám nghĩ, dám làm của lãnh đạo xã, và sự đồng lòng của nhân dân. Xây dựng quy hoạch, đóng góp làm đường, xây dựng cánh đồng thành khu du lịch ven đô.... là 10 năm .Giá trị đất nông nghiệp trước 50 tr/sào giờ có giá đến hàng tỷ đồng. Xây dựng được nền kinh tế vững chắc, cảnh quan môi trường sạch đẹp, nâng cao thu nhập, tạo việc làm cho nhân dân.

     Vậy xã Thanh Mỹ làm sao để được như vậy, hiện nay nhiều thửa ruộng bị bỏ hoang, tấc đất tấc vàng không có hiệu quả kinh tế...

          Ngoài việc quyết tâm, rất cần được sự hỗ trợ từ cấp trên đặc biệt về cơ chế chính sách đất NN...

VHTT

 

Thanh Vân

Thêm bình luận :

THÔNG BÁO

Video